Thứ sáu 19/04/2024 18:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

70 cây thông trong Nhà Trắng và lễ Giáng sinh 'tôn vinh trái tim Mỹ'

09:35 | 01/12/2018

Nhà Trắng sử dụng 70 cây thông và hơn 14.000 đồ trang trí để chuẩn bị cho dịp Giáng sinh năm 2018 với chủ đề tôn vinh trái tim và tinh thần của người dân Mỹ.

Hôm 28/11, vợ chồng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thắp sáng cây thông cao 10 m trong Lễ thắp sáng cây Giáng sinh quốc gia. Từ năm 1923, nghi lễ này đã được tổ chức tại công viên Ellipse gần Nhà Trắng. Kể từ thời tổng thống Franklin Roosevelt, các đời tổng thống Mỹ đều tham dự nghi lễ này. Ảnh: Reuters.

Bên trong Nhà Trắng, hoạt động trang trí chuẩn bị cho mùa Giáng sinh đã bắt đầu. Năm nay, phong cách trang trí Giáng sinh tại Nhà Trắng có chủ đề "Báu vật nước Mỹ", nhằm tôn vinh những di sản đặc trưng của xứ cờ hoa. Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump là nhà biên đạo phía sau công tác trang trí của Nhà Trắng năm nay. Ảnh: Twitter.

Cây Giáng sinh của Nhà Trắng đã được "lên đồ" và đặt tại Phòng Xanh. Để xuất hiện tại Nhà Trắng, cây Giáng sinh có xuất xứ từ núi Fraser Fir, Bắc Carolina, phải trải qua một quốc thi trên quy mô quốc gia. Cây thông này cao khoảng 5,5 m, được đích thân Đệ nhất phu nhân Melania Trump lựa chọn đồ trang trí. Ảnh: Reuters.

Mô hình các công trình có giá trị lịch sử như Nhà Trắng, tượng đài Washington, đài tưởng niệm Abraham Lincoln, được làm bằng bánh gừng và đặt tại Phòng ăn của Nhà Trắng. Dùng bánh gừng để làm mô hình các ngôi nhà, công trình kiến trúc là một nét đặc trưng trong Giáng sinh của người Mỹ. Ảnh: Reuters.

Trong năm thứ hai ở Nhà Trắng, Đệ nhất phu nhân Melania quyết tâm phủ hai màu đỏ và trắng, màu sắc chủ đạo của quốc kỳ Mỹ, lên toàn bộ Nhà Trắng, nhằm truyền đi thông điệp ái quốc trong bối cảnh nước Mỹ đang đương đầu nhiều thách thức về đối ngoại. "Đây là thời điểm chúng ta trang trí Nhà Trắng trong niềm hân hoan. Chủ đề trang trí năm nay nhằm tôn vinh trái tim và tinh thần của người dân Mỹ", bà Melania nói. Ảnh: Reuters.

Đồ trang trí với huy hiệu Nhà Trắng được treo trên Cây gia đình sao vàng tại cánh Đông của Nhà Trắng. Cây này được trang trí bởi các gia đình mất đi người thân khi họ thực hiện nghĩa vụ trong quân đội Mỹ. Ảnh: Reuters.

Hàng chục cây Giáng sinh được bài trí dọc hành lang lối vào chính của Nhà Trắng, hay còn gọi là Grand Foyer. Ước tính, Nhà Trắng sử dụng khoảng 70 cây thông và 14.000 đồ trang trí cho dịp Giáng sinh năm nay. Ảnh: Reuters.

Thiệp Giáng sinh 2018 với chữ ký của Tổng thống Donald Trump. Đây là món quà được gửi tới du khách thăm Nhà Trắng cũng như khách, bạn bè của gia đình Tổng thống Trump. Ảnh: Reuters.

Đồ trang trí được đích thân Đệ nhất phu nhân Melania treo lên cây Giáng sinh tại Phòng Xanh. Ảnh: Reuters.

Giáng sinh năm nay, bà Melania còn sử dụng nhiều đồ trang trí với các biểu tượng và thông điệp tuyên truyền cho chiến dịch "Be Best". Đây là chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng nhằm bảo vệ thanh thiếu niên, chống lại nạn bắt nạt trên không gian mạng và chống sử dụng ma túy. Ảnh: Reuters.

Ban nhạc thủy quân lục chiến Mỹ đang tập dượt chuẩn bị cho lễ Giáng sinh. Ban nhạc thủy quân lục chiến thành lập từ năm 1798 bởi quốc hội Mỹ, có nhiệm vụ biểu diễn cho các tổng thống và chỉ huy trưởng của thủy quân lục chiến Mỹ. Đây là ban nhạc lâu đời nhất từng tồn tại của nước Mỹ. Ảnh: Reuters.

Cửa sổ tại Nhà Trắng cũng được trang trí tỉ mỉ. Ảnh: Reuters.

Đồ trang trí với hình cố tổng thống Washington treo trên một cây Giáng sinh đặt trong thư viện của Nhà Trắng. Ảnh: Reuters.

Năm nay, khoảng 200 tình nguyện viên và nhân viên viên tham gia trang trí Nhà Trắng chuẩn bị cho dịp Giáng sinh. "Cám ơn các bạn đã làm việc vất vả để trang trí ngôi nhà chung của mọi người. Thay mặt cho cả gia đình, tôi chúc tất cả mọi người một Giáng sinh vui vẻ và một năm mới hạnh phúc", bà Melania viết trên Twitter. Ảnh: Twitter.

Theo Duy Anh/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load