Thứ sáu 19/04/2024 10:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

5 yếu tố góp phần tạo nên không gian nội thất lý tưởng

16:10 | 05/11/2019

(Xây dựng) – Để có một không gian nội thất phù hợp với sinh hoạt cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ cho gia đình luôn là mong muốn của mọi gia chủ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lưu ý 5 điều sau khi lên ý tưởng thiết kế không gian nội thất gia đình.

Lựa chọn kích thước hợp lý

5 yeu to gop phan tao nen khong gian noi that ly tuong

Tùy thuộc vào diện tích sử dụng của căn nhà mà lựa chọn nội thất với kích thước hợp lý. Đối với một căn hộ có diện tích hạn chế thì không nên cố gắng “nhồi nhét” những món đồ nội thất cồng kềnh, hay những thiết kế cầu kỳ sẽ khiến không gian gian càng thêm chật chội bí bách. Ngược lại, đối với một căn nhà có diện tích rộng nếu chỉ đặt vài vật dụng nhỏ và đơn giản thì sẽ để lại rất nhiều “không gian chết”. Vì vậy, tùy vào diện tích căn hộ mà lựa chọn kích cỡ và loại nội thất phù hợp.

Tạo điểm nhấn ấn tượng

5 yeu to gop phan tao nen khong gian noi that ly tuong

Khi thiết kế nội thất thì yếu tố điểm nhấn và cân bằng là không thể thiếu. Điểm nhấn ở đây có thể là màu sắc, ánh sáng, phong cách riêng, đồ nội thất… Ví dụ, trong phòng khách bạn có thể trang trí sách báo hay hoa văn nổi bật tại một góc nhất định. Sẽ thật nhàm chán nếu như căn phòng khách của bạn chỉ mang một gam màu kem dịu mắt, buồn tẻ.

Bạn có thể phối kết hợp giữa màu sắc, chất liệu của bộ sofa và chiếc bàn trà sang trọng. Ngoài ra, tạo điểm nhấn cho căn phòng của mình bằng những vật dụng trang trí như bình hoa, giá sách, khung tranh hay bình thủy tinh. Bên cạnh đó, thảm trải sàn với những chi tiết độc đáo, kết hợp đèn thả trần mới lạ, sử dụng nội thất thông minh hay sự phản chiếu ánh sáng từ gương, kính sẽ đem lại điểm nhấn và tạo cảm giác không gian như được nới rộng ra.

Lưu ý, chủ đề của tranh ốp tường và màu sơn nước trong nhà cũng như các đồ nội thất khác phải hài hòa với nhau, bổ sung cho nhau nhằm mang đến một không gian nội thất hoàn hảo.

Lựa chọn màu sắc và ánh sáng hài hòa

5 yeu to gop phan tao nen khong gian noi that ly tuong

Lựa chọn màu sắc và ánh sáng là giai đoạn quan trọng và không thể thiếu khi thiết kế nội thất. Một thiết kế nội thất đẹp và ấn tượng là khi bạn lựa chọn được những món đồ có màu sắc phù hợp với phong cách và không thể thiếu ánh sáng làm điểm nhấn. Màu sắc góp phần tạo ấn tượng đầu tiên đối với mỗi vị khách khi bước vào phòng. Đối với phong cách hiện đại, màu sắc thường là gam màu nhẹ nhàng, sang trọng và điểm thêm những nét nhấn nhá bằng gam màu nóng tùy thuộc vào sở thích của gia chủ.

Tùy vào sở thích của mỗi cá nhân mà chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn được màu sắc để làm tôn lên vẻ đẹp của căn nhà. Ngoài nguồn ánh sáng tự nhiên, hãy đem lại sự ấm áp, tươi mới cho căn nhà bằng hệ thống đèn điện chiếu sáng hợp lý. Nếu bạn yêu thích sự lãng mạn có thể chọn các màu như màu kem, hồng nhạt hay vàng chanh để tạo cảm giác thư giãn. Đối với những người hướng ngoại và thích sự tự nhiên nên chọn màu xanh lá cây, xanh da trời, màu trắng và kết hợp với các loại màu nội thất cùng chất liệu gỗ giản dị. Ngoài ra, có thể điểm thêm một vài chậu cây cảnh hay chậu hoa thủy sinh để tăng thêm điểm nhấn và tạo sự tươi mát cho ngôi nhà.

Thiết kế không gian xanh trong nhà

5 yeu to gop phan tao nen khong gian noi that ly tuong

Xu hướng sống hài hòa và gần gũi với thiên nhiên đang rất được ưa chuộng. Thiên nhiên giúp con người xua tan những mệt mỏi của cuộc sống, tìm lại cảm giác bình yên, thư thái.

Một khoảng không gian lý tưởng không bắt buộc là một khu vườn rộng rãi, hay một sân thượng với thật nhiều các loại cây mà chỉ cần tận dụng khoảng trống ở góc phòng hoặc ban công để bài trí vài chậu cây cảnh vừa giúp tạo điểm nhấn cho căn nhà lại khiến cho không khí trong lành và dễ chịu hơn.

Việc tạo khoảng không lý tưởng cho các căn nhà là tạo ra nguồn ánh sáng tự nhiên, bổ sung không khí trong lành vào nhà. Bạn nên lựa chọn những loại cây dễ chăm sóc, ưa bóng mát, chúng có thể sống và phát triển tốt tại những nơi ít nắng, có điều hòa, có ánh sáng của đèn huỳnh quang…

Đảm bảo nguyên tắc phong thủy

5 yeu to gop phan tao nen khong gian noi that ly tuong

Phong thuỷ là một yếu tố quan trọng nhất trong việc thiết kế nhà. Ngày nay, việc thiết kế nội thất nhà ở hợp phong thủy đang được đa số các gia đình quan tâm. Với mỗi không gian được sáng tạo, đẳng cấp bởi nguyên tắc phong thủy là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho gia đình bạn đón tài lộc cũng như vượng khí vào nhà.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load