Thứ năm 25/04/2024 21:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

45 trường đại học ngừng tuyển sinh hệ cao đẳng trong năm học tới

11:21 | 09/12/2019

45 Trường ĐH sẽ ngừng tuyển sinh hệ cao đẳng khóa mới trong năm 2020.

Hiện tại một số trường cũng đã chủ động thông báo sẽ dừng tuyển sinh hệ cao đẳng năm 2020-2021 để tập trung đào tạo cho bậc ĐH như Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm, Trường ĐH Nha Trang, Trường ĐH Tôn Đức Thắng...

45 trường đại học ngừng tuyển sinh hệ cao đẳng trong năm học tới
Sinh viên học cao đẳng (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Việc này phù hợp với quy định của Bộ GD-ĐT từ năm 2020, các cơ sở đại học sẽ không còn tuyển sinh và đào tạo hệ cao đẳng (CĐ).

Mặt khác hồi tháng 7/2019, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã có văn bản đề nghị dừng tuyển sinh mới trình độ CĐ, trung cấp kể từ ngày 1/7 đối với 45 cơ sở giáo dục ĐH đã được tổng cục này cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Tuy nhiên do tình trạng gấp gáp sau đó Tổng cục đã rút lại văn bản này và cho phép các trường tiếp tục tuyển sinh năm 2019.

Trước đó, trao đổi với VietNamNet, ông Lê Quân, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và xã hội, cho hay đến hết năm 2018 còn 45 trường đại học còn tuyển sinh cao đẳng với quy mô tuyển sinh không lớn. Việc các trường đại học dừng tuyển sinh cao đẳng không ảnh hưởng nhiều đến kết quả tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp.

Theo L.Huyền/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
  • Những hướng đi mới trong công tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Xây dựng

    (Xây dựng) – Xây dựng là một trong những ngành đóng vai trò xương sống của nền kinh tế quốc dân, góp phần quan trọng thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước. Để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành, các cơ sở đào tạo đã và đang đổi mới nội dung, phương pháp theo hướng hiện đại, áp dụng những công nghệ tiên tiến vào chương trình giảng dạy.

  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load