Thứ tư 24/04/2024 20:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

3 ngày lạc bước tại vùng đất trong ‘Ăn, cầu nguyện và yêu’

09:54 | 23/06/2019

Nằm về phía tây Indonesia, Bali hiện lên yên bình với núi cao, biển xanh, đồng lúa trải dài và hơn 20.000 ngôi đền lớn nhỏ. Đây cũng là nơi dành cho ai đang tìm kiếm một mối tình.

Nằm vắt ngang đường xích đạo, Bali có khí hậu khắc nghiệt nắng nóng quanh năm, khoác lên mình vẻ đẹp hoang sơ nhưng cũng vô cùng cổ kính. Chính những điều đặc trưng cùng sự an nhiên của vùng đất này đã làm nên cuốn hồi ký Eat, Pray, Love với 8,5 triệu bản phát hành trên toàn thế giới.

“Liz trong cuốn sách tới Bali với trái tim mất phương hướng, không đam mê, không đức tin, không nhiệt huyết, cô đi để tìm kiếm sự chữa lành cho tâm hồn. Còn với mình, đến với Bali bằng một trái tim rộng mở và khao khát trải nghiệm, nơi đây không chỉ là vùng đất thiên đường nữa, mà hơn cả là nơi mình tìm thấy giá trị sống đích thực và nhận ra bến đỗ cuối của tình yêu”, Thu Trang, cô bạn đã có 3 ngày lạc bước tại vùng đất Ăn, cầu nguyện và yêu chia sẻ.

Ngày 1: Lên núi xuống biển ở Lovina

Địa hình Lovina bị cắt xẻ mạnh nên vừa có núi lại vừa có biển. Khi lên núi, không ai có thể bỏ qua ngôi đền Pura Ulun Danu hay Besakih. Ulun Danu nằm ở độ cao 1.200 m so với mực nước biển, tựa lưng vào núi và nhìn ra mặt hồ rộng phủ đầy sương mù. Còn Besakih có tổng số 21 ngôi đền và nhiều điện thờ nhỏ nằm trên sườn núi phía nam Agung có tuổi thọ trên 100 năm.

“Pura Ulun Danu là nơi đầu tiên mình muốn ghé thăm khi vừa đặt chân xuống Bali, vì đây được nhận định là cổng vào của nền văn hoá Balinese. Còn Besakih - được mệnh danh là đền Mẹ vì là nơi hướng về của mọi ngôi đền tại Bali, là điểm đến thứ 2 mình lựa chọn tại Lovina”, Trang chia sẻ.


Lovina mang đến trải nghiệm lên rừng xuống biển đúng nghĩa cho ai lạc bước tới đây.

“Mình luôn muốn cảm nhận việc bước đi trong ánh nến lập loè giữa các tấm gạch cũ, hít sâu mùi hương trầm ngào ngạt từ những chén thờ, nên đã vượt 100 km từ Legian đến đây”, Trang nói thêm.

Lên núi rồi thì phải xuống biến, trải nghiệm ngắm cá heo tại Lovina bắt đầu từ 5 giờ sáng, xuất phát từ bến thuyền và di chuyển đến giữa biển để ngắm cá heo. Đây là khu vực cá heo bơi tự nhiên, không hề được nuôi nhốt hay huấn luyện nên mang đến cảm giác rất thú vị. Sau khi xem xong, bạn sẽ được dạo một vòng xem san hô và cá đủ màu trước khi quay về bờ.

Ngày 2: Trải nghiệm an yên tại Ubud

Ubud sẽ khiến bất cứ ai cũng cảm thấy choáng váng vì mọi thứ đều quá đẹp. Bước đến Ubud là bước vào thế giới của nghệ thuật, với những gallery lớn nhỏ dọc hai bên đường, những cánh cửa hay bức tường vào mỗi căn nhà là một bức tranh mosaic, phong cách nghệ thuật thể hiện từ những cửa hàng bán kem cho đến quầy bán dừa lề đường.


Cả Ubud đắm chìm trong nền văn hoá giản dị đơn sơ đầy khác biệt, năm này qua năm khác.

Khác với những vùng ven biển của Bali, Ubud mang hơi thở của núi rừng với những con đường hẹp, cua và dốc, những cánh đồng lúa trài dài bất tận, chó mèo nằm hiên ngang ngoài đường, thỉnh thoảng còn thấy sóc và khỉ. Ubud được coi là cái nôi văn hoá của quốc đảo này. Nơi đây luôn tràn đầy sự ấm áp trong màu gạch đỏ cam sờn bạc, với những ngôi nhà lợp lá cọ hàng trăm năm tuổi có những bức tượng thần và linh vật trong tín ngưỡng Hindu.

Ghé Ubub không thể bỏ qua ruộng bậc thang ở làng Tegallang. Được mệnh danh là ruộng bậc thang đẹp nhất nhì thế giới, đường đến các thửa ruộng băng qua những cánh nguyên sơ rừng và con dốc triền miên.


Cảm giác ngắm Tegallang từ trên cao sẽ khiến trái tim bạn phải thổn thức, như đang sống trong thế giới “Ăn, cầu nguyện và yêu” đích thực.

Không chỉ có nghệ thuật và những cánh ruộng ngút tầm mắt, Ubud còn là nơi du khách tìm về để gột rửa trần ai, xua đi vận rủi tại suối thiêng trong đền Pura Tirta Empul. Tương truyền ngôi đền Hindu này được xây dựng từ thế kỷ thứ 10, là một trong những ngôi đền linh thiêng bậc nhất tại Bali, được bao bọc bởi dòng suối chảy quanh năm.

Ngày 3: Sống trọn từng phút tại Kuta

Điểm đến cuối của hành trình, không thể bỏ qua Kuta. Nằm ở phía tây eo đất của hòn đảo, biển Kuta được biết đến là nơi nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất của Bali. Nơi đây lúc nào cũng sôi động người qua lại, với nhiều du khách tới để lướt sóng hoặc nằm sưởi cái nắng của ánh mặt trời. Nếu không thích lướt sóng, bạn có thể chơi dù lượn, du ngoạn bằng thuyền, xăm mình hay trải nghiệm các dịch vụ mát xa giá rẻ.


Người ta gọi Bali là mảnh đất của 1.000 ngôi đền, nhưng thực tế Bali có tận hơn 20.000 ngôi đền quanh đảo, nổi tiếng trong đó không thể không nhắc đến đền Uluwatu hay Tanah Lot tại Kuta.

Hay như Uluwatu - ngôi đền được người dân nhận định là “giữ linh hồn tránh xa quỷ dữ”, nằm sát bên bờ vực sâu với rất nhiều khỉ sinh sống. “Mình đến Uluwatu vào chiều muộn, khi hoàng hôn nhập nhoạng bị bóng tối cắn nuốt, và đã trải qua cảm xúc hoảng sợ khi bất ngờ bị khỉ tại đây giật mắt kính. Trải nghiệm đuổi theo đàn khỉ đến hụt hơi để lấy lại kính chắc sẽ là kỷ niệm khó quên nhất của mình tại Bali”, Thu Trang vui vẻ chia sẻ.

Ẩm thực Bali

Bali có cả một thiên đường ẩm thực mà bạn có thể lựa chọn từ nhà hàng sang trọng đến những quán ăn ven đường. Một số món ăn mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến nơi này như thịt viên nướng sate lembat, cá hồi xông khói kẹp phô mai, trứng rán benedit và babi guiling. Trong đó, “babi guling” từng được BBC đánh giá là món heo quay ngon nhất thế giới. Đây là món heo sữa quay nguyên con, da giòn, thịt mềm ăn kèm hành, sả, ớt và nước chấm chua chua.


Ẩm thực Bali sẽ đưa bạn đi từ cảm xúc bất ngờ đến hạnh phúc.

“Chia tay Bali sau 3 ngày lang thang khắp nẻo, mình về Việt Nam với tâm trạng vương vấn khó rời”, Trang chia sẻ.

“Ánh hoàng hôn rơi trên đền Tanah Lot, hay cảm giác hoang hoải khi phóng những vòng xe bất tận qua Ubud dường như vẫn còn đâu đó trong suy nghĩ của mình. Mỗi người sẽ có trải nghiệm tại Bali theo một cách riêng, nhưng mình khuyên các bạn, hãy xách balo lên và đi để có được những ký ức của riêng mình”, Trang kết luận.

Theo Giang Tiểu San/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load