Thứ tư 24/04/2024 16:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

1.648 tỷ đồng xây dựng cầu Đồng Nai 2 và đường dẫn

08:45 | 21/09/2013

Ngày 20/9, tại TP.HCM TCty Xây dựng số 1 – TNHH MTV (CC1) và các Ngân hàng TM CP Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng TM CP Sài Gòn- Hà Nội (SHB) đã ký kết hợp đồng tài trợ vốn tín dụng cho dự án BOT cầu Đồng Nai và tuyến đường dẫn hai đầu cầu từ ngã ba Tân Vạn (Bình Dương) và TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Dự án cầu Đồng Nai 2 được khởi công xây dựng tháng 6/2008, quy mô thiết kế là công trình cấp II, gồm các hạng mục chính: Nút giao thông Tân Vạn, cầu Đồng Nai 2, nút giao ngã 4 Vũng Tàu, nâng cấp cầu Đồng Nai cũ, đoạn đường gom kết nối vào hệ thống tuyến đường trong khu vực… với tổng mức đầu tư trên 1.648 tỷ đồng.

Cầu Đồng Nai được thiết kế bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, rộng 20m, dài 500m với 5 làn xe. Nút giao Tân Vạn gồm cầu vượt, hệ thống đường gom, các nhánh rẽ đi các tỉnh lộ, điểm quay xe. Nút giao ngã 4 Vũng Tàu, hệ thống đường gom dưới dạ cầu.

Được biết, trước khi khởi công xây dựng dự án được Ngân hàng Phát triển Việt Nam ký hợp đồng tài trợ một phần vốn. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện đã gặp phải một số khó khăn nên hợp đồng không được tiếp tục triển khai thực hiện. Nhằm đảm bảo tiến độ của dự án, CC1 đã làm việc với các ngân hàng Vietinbank (Chi nhánh Hà Nội và phòng giao dịch Thủ Thiêm, TP.HCM) và ngân hàng SHB và được các ngân hàng chấp thuận tài trợ tiếp vốn cho dự án.

Ông Lê Hữu Việt Đức - Tổng giám đốc CC1 nhấn mạnh, với sự hỗ trợ nguồn vốn từ phía các ngân hàng và bằng kinh nghiệm làm chủ đầu tư và thi công hàng trăm công trình trọng điểm CC1 sẽ triển khai thực hiện dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng đạt hiệu quả cao. Đồng thời thông qua dự án khẳng định và nâng cao hơn nữa giá trị thương CC1 trên thị trường.

Dự kiến, dự án sẽ được hoàn thành toàn tuyến vào tháng 6/2014.

Lê Viên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load